Nước ép củ dền ư? Làm sao mà uống được nhỉ? Có cần luộc/hấp chín trước khi ép không? Đó có phải là những điều mà bạn đang thắc mắc?

Câu trả lời là chúng ta hoàn toàn không nên bỏ qua việc ép củ dền tươi sống để nó thực sự tuyệt vời đấy. Trước kia, tớ từng không mấy để ý đến việc chế biến đồ ăn, thức uống từ củ dền, chỉ sau khi biết đến juice, tớ mới có cơ hội thưởng thức nó nhiều hơn.

Củ dền là loại củ được lưu trữ bởi rất nhiều dưỡng chất từ cây rau dền mà chúng ta thường hay ăn, nó rất giàu vitamin A và một loại enzyme có tên betain, giúp nuôi dưỡng và bổ trợ cho gan, thành phần potassium trong củ dền giúp thanh lọc gan, thận. Bên cạnh đó, hàm lượng cao các vitamin C, vitamin nhóm B, sắt, canxi, axit folic, chất xơ và hàng loạt chất chống oxy hóa khiến củ dền trở thành đề cử sáng giá trong các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

Vị của củ dền khá mạnh, nó ngai ngái như mùi của đất nhưng chỉ cần biết cách khéo léo kết hợp thì không những dễ uống mà lâu dần còn “gây nghiện” nữa. Công thức juice hôm nay thực sự đơn giản với hai thành phần là cà chua, củ dền nhưng lại đem đến một ly nước uống sóng sánh, đậm đà cả về màu sắc lẫn hương vị.

Nguyên liệu

  • 1/3 củ dền
  • 2 quả cà chua beef

Thực hiện

Củ dền, cà chua rửa sạch, cắt miếng vừa.

Cho lần lượt củ dền, cà chua vào máy, ép luân phiên.

Uống trực tiếp. Thức uống có vị ngọt dịu dàng, chua vừa phải, là công thức giúp tớ đi qua những ngày thời tiết ẩm ương, dễ sụt sùi để thực sự khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Chúc bạn ngon miệng với công thức mà tớ chia sẻ nhé ^^!