Mặc dù không phải là người ăn chay trường nhưng tớ đặc biệt yêu thích việc thưởng thức các món ăn chay và tớ vẫn thường xuyên chế biến các món ăn chay xen lẽ với thực đơn eatclean thông thường trong tuần. Một trong những món chay đơn giản, dễ thực hiện và ngon lành nhất mà tớ từng biết chính là món gỏi cuốn từ các loại rau củ quả khác nhau. Gỏi cuốn tươi mát quyện cùng sốt chấm chua mặn ngọt, chỉ đơn giản vậy thôi mà ăn hoài không ngán.

Nguyên liệu

1 gói bánh tráng cuốn

1/2 quả bơ

1 quả dưa leo

1/2 củ cà rốt

1/2 quả ớt chuông

50g giá đỗ

1 cây xà lách, rau thơm khác (nếu có)

Sốt chấm: Sốt bơ lạc, sốt mè rang hoặc nước tương chua ngọt.

Thực hiện

Sơ chế nguyên liệu: Rau củ quả rửa sạch, để ráo nước. Bơ cắt làm đôi, bỏ hạt, thái lát dài. Dưa leo, ớt chuông thái lát dài. Cà rốt bào sợi. Xà lách tách từng lá ra.

Trải bánh tráng ra khay, cho lần lượt bơ, dưa leo, cà rốt, ớt chuông, giá đỗ, xà lách, rau thơm vào, cuộn chặt tay. Nếu cảm thấy bánh tráng dễ rách, bạn có thể dùng thêm lớp bánh tránh khác lót phía dưới.

Cắt cuốn làm đôi, bày lên đĩa và thưởng thức cùng sốt chấm.

Về phần sốt chấm, bạn có thể chấm trực tiếp với sốt bơ lạc, sốt mè rang mua sẵn trong siêu thị hoặc pha nước tương chua ngọt theo tỉ lệ vừa ăn. Nếu lần đầu pha chưa nắm được định lượng như thế nào, bạn có thể tham khảo cách pha như sau: 100ml nước tương với 10ml nước lọc, 1tsp đường, 1 tsp ớt băm. Các lần sau đó bạn có thể tự điều chỉnh theo khẩu vị của mình dễ dàng hơn rồi đó.

Chúc bạn ngon miệng với món gỏi cuốn mình vừa chia sẻ nhé ^^!