Với một đứa đam mê ăn uống và nấu nướng theo phong cách lười như tớ thì cà tím nướng mỡ hành là món ăn tuyệt vời không từ nào diễn tả, vị ngọt thơm tự nhiên của cà tím nướng quyện với mùi thơm của hành phi, hòa cùng nước chấm tỏi ớt, chỉ vậy thôi mà đưa cơm vô cùng.

Đây thực sự là món ăn đơn giản dễ làm còn hơn cả trứng luộc, tiện hơn nữa là bạn chỉ cần hẹn giờ với nồi chiên không dầu, thảnh thơi làm việc khác mà vẫn yên tâm món cà tím nướng không hề bị khô tí nào nhé!

Nguyên liệu

  • 3 quả cà tím dài
  • 3-5 cây hành lá
  • 3 củ hành khô
  • 2 củ tỏi
  • Gia vị: dầu ăn, nước tương, giấm, đường hoặc gói soup Hảo Hảo để làm nước chấm.

Thực hiện

Đầu tiên, bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 5 phút, trong lúc chờ đợi thì rửa sạch cà tím. Cho cà tím vào nồi, để 200 độ C trong 15 phút, sau đó lật cà tím và để ở nhiệt độ 180 độ C trong 10-15 phút nữa (tùy kích thước to nhỏ của cà tím), lúc sau kiểm tra thấy cà tím chín mềm là được.

Trong khi chờ cà tím chín thì bạn bóc vỏ hành, tỏi và băm nhỏ. Hành tươi để riêng một bát.

Hành khô đem phi thơm với 2 thìa canh dầu ăn, khi hành khô vàng đều thì tắt bếp, đổ hỗn hợp dầu ăn và hành khô vào bát hành tươi, khuấy đều. Để sang một bên.

Phần sốt chấm, đơn giản nhất là dùng gói soup Hảo Hảo hòa cùng chút nước đun sôi là đã đủ chua cay mặn ngọt rồi. Cách thứ hai là hòa 1 thìa canh nước tương với ½ thìa canh nước đun sôi, 1 tsp đường, ½ giấm, cho tỏi băm vào khuấy đều. Cách này dùng cho những bạn ăn chay, nếu không, bạn pha tương tự với nước mắm là được.

Cà tím chín, bạn để ra đĩa, cắt phần cuống, tước vỏ rồi lấy dĩa bào dọc quả cà tím để cho ngấm gia vị. Cuối cùng, rưới lần lượt hỗn hợp mỡ hành, sốt chấm đều lên cà tím và thưởng thức cùng với cơm nóng. Ngon tuyệt!!