Nếu bạn muốn có một bữa sáng lành mạnh, nhanh gọn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho ngày mới thì sinh tố bí đỏ – chuối chính là cách tuyệt vời và đơn giản nhất mà tớ từng biết. Công thức này cung cấp cho bạn hàng loạt chất chống oxy hóa, các loại vitamin, chất xơ và đặc biệt rất giàu protein cho những ai theo chế độ ăn chay hoặc thuần chay.

1 cup sinh tố bí đỏ – chuối cho bạn 8-10g protein, 5g chất xơ cùng hàm lượng đủ đầy các thành phần tốt như kali, canxi, sắt và vitamin A. Các thành phần này đều an toàn và lành tính, có thể dùng cho mọi đối tượng, ngay cả các em bé. Bí đỏ và chuối sẽ đem đến vị ngọt tự nhiên cho món sinh tố, vì vậy bạn không cần thêm đường hay sữa có đường. Thêm vào đó, kết cấu dạng kem mịn khiến nó trở nên vô cùng ngọt ngào và hấp dẫn đối với một đứa hảo ngọt và yêu những gì béo ngậy, mượt mà. Phải nói rằng đây chính là một trong những công thức mà tớ yêu thích nhất, xét cả về hương vị lẫn tính năng và sự lành mạnh mà nó đem lại. Giờ thì hãy bắt tay cùng thực hiện nhé!

Nguyên liệu:

200g bí đỏ hấp chín, cấp đông, xắt nhỏ (tớ thường chuẩn bị sẵn các nguyên liệu cấp đông vào đầu tuần để có nhiều lựa chọn bữa sáng và bữa phụ nhanh gọn vào bất cứ lúc nào)

1 quả chuối cấp đông

100ml sữa tùy chọn

Topping trang trí theo sở thích của bạn. Ở đây tớ sử dụng: Chuối thái lát, ô mai mơ giòn, việt quất, yến mạch, hạt chia, hạt điều.

Thực hiện:

Cho các nguyên liệu vào máy, xay nhuyễn.

Trang trí topping và thưởng thức.