Có một ngày trời không biếc xanh, có một ngày đường phố vắng tanh…

Cần lắm một cốc “Blue Drink” xua tan nỗi buồn ngày trời không buông nắng. Nhắc đến Blue là tớ nghĩ ngay đến bông đậu biếc, loài hoa không chỉ đẹp mà còn mang nhiều công dụng, đặc biệt trong việc cải thiện sức khỏe não bộ và giải tỏa lo âu. Một cốc trà đậu biếc hoặc thêm dinh dưỡng bằng cách nấu sữa hạt từ hoa đậu biếc nhân một ngày buồn là vô cùng hợp lý.

Làm xong mẻ sữa hạt đậu ngự – sen – dừa – hoa đậu biếc thơm bùi béo ngậy, lại còn đẹp mê mẩn nữa thấy tinh thần phấn chấn trở lại ghê, để tớ kể cho bạn nghe tớ đã làm nó như thế nào nhé!

Nguyên liệu

50g đậu ngự

30g hạt sen

20g vụn dừa

1 nhúm đậu biếc khô, khoảng 20-30 bông ngâm với 100ml nước ấm

1100ml nước

Thực hiện

Đậu ngự, hạt sen ngâm với chút muối hồng để qua đêm. Đậu ngự bạn có thể lột lớp màng bên ngoài vào sáng hôm sau hoặc để nguyên vỏ tùy theo sở thích của bạn. Dạo này tớ hay mất ngủ nên ưu tiên các công thức sữa có chứa hạt sen, tối hôm qua trước khi đi ngủ tớ đã chuẩn bị đậu ngự, hạt sen, dự định sẽ nấu cùng chút vụn dừa thơm và béo. Nhờ tâm trạng có phần hơi tụt mood nên đã nghĩ tới bông đậu biếc mix thêm vào.

Cho đậu ngự, sen, dừa vào máy, chọn chế độ nấu sữa đậm đặc. Khi còn 5 phút nấu thì bạn từ từ đổ nước ngâm đậu biếc vào hỗn hợp sữa cho đến khi đạt màu ưng ý.

Vậy là xong mẻ sữa xanh ngát xanh xua tan hiu quạnh rồi đấy, chúc bạn ngon miệng và có được niềm vui sau khi thực hiện công thức này nhé ^^!

P/s: Nhiều bạn hỏi tớ là làm thế nào để tạo màu xanh đậm như hình vì các bạn ấy làm sữa với hoa đậu biếc nhiều lần nhưng chỉ ra màu xanh trời nhàn nhạt. Bí quyết của tớ là bạn xay nhuyễn hỗn hợp hoa đậu biếc và nước ngâm để ra màu thật đậm, đậm như màu mực xanh ấy, sau đó bạn lọc với rây để loại bỏ bã. Với hỗn hợp đậu biếc xay này, bạn chỉ cần hoà một chút vào sữa đã đủ tạo màu rồi, hãy thêm từ từ cho đến khi đạt độ đậm như ý muốn. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dùng bột hoa đậu biếc sấy lạnh, màu của bột đậu biếc sẽ đậm và thiên về màu lam nhiều hơn.